Cách chữa đi cầu ra máu như thế nào hiệu quả ?



Gần đây, tôi có hiện tượng đi cầu ra máu tươi, mỗi tháng một hai đợt, mỗi đợt kéo dài 2-3 ngày làm tôi rất hoảng sợ, mỗi khi đi đại tiện rất hồi hộp. Xin Bác sĩ cho biết đây có phải là hiện tượng của bệnh trĩ không ? Làm sao điều trị cho dứt hẳn ?

Nhân viên văn phòng xin được giấu tên – 32 tuổi – TPHCM

  Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch hội Hậu môn, trực tràng học Việt Nam kết hợp với các bác sĩ chuyên khoa giải đáp:

  Đi cầu ra máu tươi đa phần thường gặp ở bệnh trĩ. Nếu xuất hiện ở những người lớn tuổi thì đó còn có thể là ung thư. Do đó, việc khám chuyên khoa hậu môn trực tràng và nội soi để biết chính xác là bệnh gì rất cần thiết.

CÁCH CHỮA ĐI CẦU RA MÁU NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ ?

Trước hết, muốn chữa dứt hẳn chứng bệnh này bác sĩ cần phải chẩn đoán chính xác mầm bệnh đang tồn tại trong cơ thể của bạn. Đầu tiên, bạn cần tự chẩn đoán bệnh của mình thông qua những biểu hiện của các chứng bệnh sau. 

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ là do sự phồng lớn và co giãn quá mức của một hoặc nhiều tĩnh mạch ở vùng hậu môn gây nên. Khi bệnh mới hình thành sẽ xuất hiện triệu chứng điển hình là đi cầu ra máu. Lượng máu lúc đầu chảy rất ít, bạn chỉ phát hiện khi nhìn vào giấy vệ sinh hoặc một ít máu dính vào phân sau khi đi cầu. Về sau, bệnh phát triển nặng nên mỗi khi đi đại tiện máu chảy ra thành giọt hoặc bắn thành tia.

Cách chữa hiệu quả nhất hiện nay được người bệnh tin dùng gồm có hai cách:

Cách thứ nhất: Dùng thuốc theo chỉ định và giám sát của bác sĩ chuyên khoa nếu bệnh ở giai đoạn đầu.

Cách thứ hai: Dùng kỹ thuật ngoại khoa PPH dành cho trĩ nội và HCPT dành cho trĩ ngoại. Hai phương pháp này được hầu hết các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng áp dụng để chữa thành công cho những ca bệnh trĩ lâu năm, bệnh ở giai đoạn nặng và có xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Nếu qua kiểm tra, tình trạng của bạn ở giai đoạn nhẹ thì dùng thuốc chỉ sau vài ngày là triệu chứng thuyên giảm và biến mất nhanh chóng. Còn nặng thì sẽ được dùng một trong hai kỹ thuật ngoại khoa trên để dứt hẳn triệu chứng bệnh an toàn, nhanh chóng, đơn giản và bạn có thể ra về trong ngày.

Bệnh lý khác:

Bệnh khác có thể là nứt kẽ hậu môn hoặc ung thư. Hai chứng bệnh này thì khả năng bạn bị là rất thấp, nhưng không hẳn là không xảy ra. Do đó, muốn xác định chính xác bệnh thì cần đi thăm khám đồng thời chữa theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa để chấm dứt tình trạng bệnh nhanh chóng, hiệu quả cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét