Mới bị bệnh trĩ phải làm như thế nào ?


Bệnh trĩ đối với dân văn phòng mà nói là một căn bệnh phiền phức, tế nhị nhưng lại rất dễ mắc phải. Chỉ cần bạn không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình, thường xuyên không có rau xanh trong khẩu phần ăn, thời gian ăn uống thất thường hay có những cuộc liên hoan với đồ uống chứa nhiều cồn và cafein thì đều có nguy cơ bị trĩ.

Mong bác sĩ tư vấn giúp em mới bị trĩ phải làm sao ạ? Em là Nguyệt năm ngay 25 tuổi đang làm nhân viên văn phòng tại thành phố Hải Dương. Em phát hiện mình bị trĩ khi thấy có một khối thịt nhỏ lồi ra khi đi đại tiện, trước đó em có bị táo bón và thấy máu chảy theo phân nhưng vì lượng máu ít nên em không chú ý.  Hiện tại các triệu chứng này đều tăng lên làm em cảm thất rất nhức nhối, hậu môn hay bị đau thỉnh thoảng còn cảm thấy ngứa nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp em nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này, em cảm ơn!

Mới bị trĩ phải làm sao?

Trả lời

Chào bạn Nguyệt, chúng tôi rất hiểu cảm giác của bạn bây giờ. Bệnh trĩ đối với dân văn phòng mà nói là một căn bệnh phiền phức, tế nhị nhưng lại rất dễ mắc phải. Chỉ cần bạn không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình, thường xuyên không có rau xanh trong khẩu phần ăn, thời gian ăn uống thất thường hay có những cuộc liên hoan với đồ uống chứa nhiều cồn và cafein thì đều có nguy cơ bị trĩ. Đối với các trường hợp bệnh trĩ mới khởi phát, tức là bệnh vẫn chưa có biến chứng nào nguy hiểm thì người bệnh có thể sử dụng phương pháp điều trị nội khoa, nếu nặng hơn thì có thể áp dụng vật lý trị liệu.

MỚI BỊ TRĨ PHẢI LÀM SAO CHO TỐT?


Để chữa bệnh trĩ nhẹ, trước tiên bạn phải hiểu rõ các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ:

- Tránh hoặc làm giảm triệu chứng táo bón là ưu tiên hàng đầu mà bạn cần thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi bệnh trĩ. Cách chữa đơn giản nhất là hãy ăn và uống thật nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau, củ, quả có tính mát, nhuận tràng, nước uống từ trà thảo mộc.

- Thói quen rặn phân cũng nằm trong danh sách những hành vi xấu mà người bệnh trĩ cần phải thay đổi. Rặn phân sẽ làm áp lực tại tĩnh mạch hậu môn tăng cao, khiến chúng bị giãn rộng và phình to hơn, chính điều này đã đẩy nhanh sự phát triển của búi trĩ tại hậu môn. Lúc này bạn cần phải cố gắng đi vệ sinh đều đặn từ 1 – 2 ngày/lần, mỗi lần không đi quá 10 phút, đi vào một giờ cố định để tạo thói quen tốt cho cơ thể, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh trĩ.

- Máu tại vùng chậu dễ lâm vào tình trạng trì trệ, thậm chí là xuất huyết nếu bạn ngồi hoặc đứng quá lâu trong thời gian quá dài. Nếu kéo dài sẽ làm sức khỏe các đoạn tĩnh mạch tại tầng sinh môn và trong ống hậu môn bị suy yếu, dễ hình thành búi trĩ. Do đó cứ sau một giờ làm việc bạn hãy chủ động thay đổi tư thế, đi bộ hoặc vận động cơ thể từ 3 – 5 phút để quá trình máu lưu thông được thông suốt.

Còn những biện pháp nào để chữa trị khi mới bị bệnh trĩ?

Ngoài thay đổi các thói quen ăn uống sinh hoạt thì bạn cần phải kết hợp dùng thuốc điều trị. Mỗi người sẽ hợp với một loại thuốc hay 1 cách điều trị khác nhau, không phải ai cũng có đủ thời gian để theo Đông y nhưng cũng không phải ai cũng có đủ điều kiện và đủ sức khỏe để theo Tây y. Vì Đông y có thiên hướng trị bệnh theo nguyên nhân và ít khi xảy ra biến chứng nhưng thời gian điều trị tương đối lâu, người bệnh phải có tính kiên trì. Nếu bạn theo Tây y thì thời gian điều trị thường ngắn, nhưng trong quá trình dùng thuốc lại hay xảy ra biến chứng nếu trước đó họ không được thăm khám sức khỏe cẩn thận hoặc mẫn cảm với thành phần của thuốc.

Phương pháp trị liệu bằng vật lý cũng là một cách giúp giải quyết bệnh trĩ nhanh gọn. Tuy có nhiều lợi thế nhưng các phương pháp này thường không được các bác sĩ ưu tiên bằng phương pháp nội khoa bởi nó dễ để lại di chứng, biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Và chỉ có các cơ sở y tế uy tín có bác sĩ giỏi mới có đầy đủ điều kiện để thực hiện.

Bạn Nguyệt thân mến, hi vọng với câu trả lời trên đây của các bác sĩ phòng khám sẽ giúp bạn tìm được đáp án cho câu hỏi mới bị trĩ phải làm sao. Bệnh trĩ nếu để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có thể biến tính thành ung thư ác tính. Vì thế chúng tôi khuyên bạn nên đi khám, không nên ủ bệnh và cũng không nên tự ý sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ. Chúc bạn mau chóng khỏe bệnh !

Blog chuyên về sức khỏe: https://diachibenhviendalieu-tphcm.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét