Phương pháp chưa bệnh trĩ bằng thuốc nội khoa


Có những phương pháp trị bệnh trĩ nào? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám chuyên khoa trĩ đi tìm các cách chữa bệnh trĩ mà bạn đọc không nên bỏ qua trong bài viết dưới đây.

Bệnh trĩ gây ra nhiều sự phiền toái, rắc rối cho cả sinh hoạt hằng ngày và đời sống tình dục, do đó những ảnh hưởng của bệnh trĩ mang đến cho con người là vô cùng lớn. Vậy có những phương pháp trị bệnh trĩ hiệu quả nào? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám chuyên khoa đi tìm các cách chữa bệnh trĩ mà bạn đọc không nên bỏ qua trong bài viết dưới đây.

1. PHƯƠNG PHÁP TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG THUỐC NỘI KHOA

Phương pháp trị bệnh trĩ hiệu quả bằng đông y


- Thuốc Đông y: Bao gồm cả các bài thuốc dân gian đơn giản người bệnh có thể tự làm tại nhà hoặc kết hợp với các thang thuốc Đông y do các thầy thuốc chỉ định và hướng dẫn sử dụng. Trong đó bài thuốc từ rau diếp cá, lá vông, cây lá bỏng, thiêm lý, đu đủ xanh hoặc dầu dừa là các phương pháp điều trị bệnh trĩ có tính hiệu quả cao mà bạn nên tham khảo để giảm cảm giác đau, sưng viêm, nhức nhối ở hậu môn.

Phương pháp trị bệnh trĩ bằng tây y

- Sử dụng thuốc Tây y: Gồm các loại thuốc viên nén, thuốc đặt hậu môn, thuốc mỡ, kem bôi hậu môn. Hiệu quả là làm mát hậu môn, làm dịu cảm giác nóng rát ngứa hậu môn, co tĩnh mạch, cầm máu, hạn chế biến chứng đi đại tiện ra máu. Các loại thuốc uống trực tiếp, thuốc tiêu viêm có khả năng điều hòa làm tăng độ thẩm thấu của thuốc vào các đám tĩnh mạch trĩ, trợ lực bảo vệ tính bền vững của thành mạch. Thuốc chữa bệnh trĩ có tác dụng nhanh chóng, tác động trực tiếp vào ổ bệnh chỉ trong vài tuần điều trị đầu tiên. Tuy nhiên người bệnh sẽ gặp phải một số biến chứng không mong muốn do kết hợp và sử dụng quá nhiều loại thuốc cùng một lúc. Vì vậy tất cả các bệnh nhân khi sử dụng phương pháp trị bệnh trĩ bằng nội khoa phải thông qua chỉ định của các bác sĩ chuyên môn.

2. PHƯƠNG PHÁP TRỊ BỆNH TRĨ TỪ NGUYÊN NHÂN

Tuy các nhà khoa học vẫn chưa tìm được cơ chế hình thành bệnh trĩ là gì nhưng theo số liệu thống kê thì đa phần các bệnh nhân bị trĩ đều có một điểm chung là bị táo bón trước đó. Như vậy táo bón chính là một trong những nguyên nhân thúc đẩy hay tạo cơ hội cho búi trĩ có cơ hội hình thành và phát triển.

Để ngăn ngừa táo bón cũng như kìm hãm sự lớn lên của búi trĩ, người bệnh cần thực hiện nghiêm túc các phương pháp trị bệnh trĩ cực kỳ đơn giản sau:

Phương pháp trị bệnh trĩ bằng thực phẩm

- Duy trì chế độ ăn nhiều chất xơ: Chất xơ tuy không nằm trong chuỗi hoạt động chuyển hóa của cơ thể nhưng đây là một hợp chất hữu cơ cần thiết giúp cơ thể đào thải các chất độc ra môi trường bên ngoài, phòng ngừa tình trạng táo hoặc kiết lị. Do đó hãy tăng cường các loại thực phẩm giàu chất xơ trong rau xanh (rau mồng tơi, rau đay, rau khoai lang), các loại củ quả (táo, lê, wiki, khoai lang) hay các loại ngũ cốc còn nguyên hạt (ngô, đậu...) Đồng thời uống thêm các loại nước ép, nước xay sinh tố từ rau diếp cá, cây thiên lý, trà thảo mộc có công dụng nhuận tràng thanh nhiệt giải độc như trà râu ngô...

Phương pháp trị bệnh trĩ bằng luyện tập

- Thói quen đi đại tiện: Tránh ngồi đại tiện lâu, không dùng quá nhiều sức để rặn phân, mỗi ngày nên tập đi đại tiện một lần trong cùng một khung thời gian. Tăng cường nhu động ruột và hoạt động của cơ vòng hậu môn bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày như chạy bộ, bơi lội. Bên cạnh đó các bài tập Kegel, nâng hậu môn hay co thắt hậu môn (tham khảo qua các bài tập thể dục cho người bệnh trĩ) cũng cần được người bệnh thực hiện một cách đều đặn và tích cực.

Ngoài ra người bệnh cũng không nên bỏ qua cách ngâm hậu môn trong nước ấm hàng ngày. Bởi phương pháp trị bệnh trĩ này rất đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng và ai cũng có thể áp dụng được. Không những giúp bệnh nhân có cảm giác dễ chịu thoải mái, giải tỏa căng thẳng stress mà cơn đau, sưng ngứa ở hậu môn cũng giảm đi nhanh chóng. Các chứng viêm sẽ giảm đi nhanh chóng nếu người bệnh cho thêm một chút muối trắng hoặc ngâm hậu môn trong rau diếp cá từ 1 – 2 lần mỗi ngày sau khi đi vệ sinh.

3. PHƯƠNG PHÁP TRỊ BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ TỪ KỸ THUẬT XÂM LẤN TỐI THIỂU HCPT

HCPT là công nghệ điều trị bệnh trĩ mang tính đột phá khi can thiệp vào búi trĩ mà không cần đụng dao kéo giống như nhiều phương pháp truyền thống khác.

HCPT sử dụng sóng điện cao tần -  kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không đau của Mỹ để thực hiện thủ thuật loại trừ các tổ chức tế bào bị xơ hóa một cách chính xác. Kỹ thuật này sử dụng bằng dao kẹp điện mà không làm thương tổn hay làm thay đổi chức năng sinh lý của các cơ quan, bộ phận lận cận, đặc biệt không gây đau đớn, chảy máu nhiều cho bệnh nhân, đản bảo an toàn và tính thẩm mỹ, giúp người bệnh tránh khỏi cảm giác sợ hãi lo lắng trong quá trình điều trị.

Blog chuyên về sức khỏe: https://diachibenhviendalieu-tphcm.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét