Bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung

Bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung

Sùi mào gà là căn bệnh do Human papilloma virus (HPV) gây ra, loại vi khuẩn này sẽ gây bệnh cho nhiều cơ quan trong cơ thể, trong đó có cả cổ tử cung, nếu không được điều trị có thể chuyển biến thành ung thư. Cho nên việc nhận biết những dấu có thể giúp các chị em phụ nữ kịp thời phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung đúng lúc.

Điều trị bệnh sùi mào gà cổ tử cung

Bệnh này chủ yếu lây qua việc quan hệ tình dục không an toàn, có thời gian ủ bệnh thường từ 2 – 7 ngày, mới đầu người bệnh sẽ không có các biểu hiện gì đặc trưng nên nữ giới sẽ rất khó nhận biết là mình đã bị nhiễm bệnh.

Cho đến khi bệnh phát triển mạnh mã làm xuất hiện các triệu chứng ra bên ngoài như mọc các nốt sùi ở bộ phận sinh dục, âm đạo, xung quanh hậu môn và để sau một thời gian virus sẽ lây lan vào trong tử cung và gây bệnh.

Và trong trường hợp bị sùi mào gà ở cổ tử cung, các triệu chứng thường tiến triển khá âm thầm và không gây đau, ngứa, nên nữ giới thường không biết là bệnh đã lan vào trong cổ tử cung, cho đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng với các biểu hiện là tiểu ra máu, bị tắc đường niệu đạo và phát hiện khi đi khám phụ khoa.

Căn bệnh sùi mào gà tử cung nếu không được điều trị sẽ gây nên tình trạng bội nhiễm, làm viêm nhiễm cổ tử cung, ăn sâu vào bên trong buồng tử cung gây nên tình trạng xuất huyết, viêm loét thành bộ phận sinh dục và có thể tiến triển thành ung thư bất cứ khi nào, gây nguy hại cho tính mạng nữ giới.

Bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung

Ngoài ra khi sùi mào gà phát triển thành các mạng lớn sẽ bịt kín hết cổ tử cung, làm ảnh hưởng đến việc thụ thai, còn những thai phụ có thể gặp phải tình trạng sẩy thai, sinh non, thai chết lưu. Chính vì thế mà không được để bệnh quá lâu mà phải nhanh chóng đi chữa trị trong thời gian sớm nhất có thể.

Mỗi người bệnh khi đến với phòng khám sẽ được sự dụng các phương pháp điều trị khác nhau tùy thuộc vào tình trạng, mức độ bệnh va một phần nữa là do sự lựa chọn của người bệnh, cụ thể như:

- Điều trị bằng thuốc: Người bệnh sẽ được sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu theo đường tiêm hoặc uống, tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người.

- Điều trị bằng phương pháp vật lý: Sử dụng các tia laser, dốt điện cao tầng, để loại bỏ các triệu chứng của bệnh, tuy nhiên sẽ không tiêu diệt được hết virus và các nốt sùi ở bên trong sâu như hậu môn, tử cung, và khiến cho bệnh nhân có cảm giác đau.

- Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT: Đây là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay, hoạt động dựa trên nguyên tắc tác động qua lại của các chất cảm quang, ánh sáng, oxy, ít gây đau đớn cho bệnh nhân, không làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, tiêu diệt mầm bệnh tận gốc từ bên trong.

Nhờ phương pháp ALA-PDT bệnh sẽ không còn cơ hội quay trở lại, vì thế nữ giới đừng để bệnh tiến triển phức tạp gây nguy hại cho mình và mọi người xung, hãy nhanh chóng đi điều trị trong thời gian sớm nhất có thể.

Blog chuyên về sức khỏe: https://diachibenhviendalieu-tphcm.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét